Máy rửa xe gia đình& Công nghiệp chính hãng

Yên Phát bán máy rửa xe công nghiệp chính hãng tại Hà Nội. Bán máy rửa xe cao áp Lutian, Vjet, Karcher...

Rửa xe nhiều có tốt không? Vì sao?

Rửa xe nhiều có tốt không? Là câu hỏi của nhiều người khi không biết nên rửa xe khi nào thì thích hợp và phải chăng cứ rửa xe càng nhiều thì xe càng sạch, độ bền lâu của xe càng được kéo dài?. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng.

>> Đọc thêm: Thành lập mô hình rửa xe chuyên nghiệp

Thói quen rửa xe của người dùng được chia làm 2 dạng: một dạng là để xe thật bẩn rồi mới tiến hành vệ sinh cho xe, dạng còn lại là rất chăm chỉ vệ sinh cho xe hằng tuần thậm chí là hàng ngày.

Không khó để khẳng định đâu mới là cách làm tốt nhưng điều quan trọng là phải giúp người dùng nhận thấy tầm quan trọng của vệ sinh xe theo định kỳ. Trong đó khả năng tinh nhạy và chút hiểu biết về công nghệ sẽ giúp người dùng vệ sinh và bảo vệ tuổi thọ của xe tốt hơn.

Vì sao cần phải rửa xe theo định kỳ?

Sau một thời gian vận hành, xe của bạn sẽ chứa một lượng bụi bẩn lớn bám dính trên tất cả các vị trí như thân xe, lốp xe tới gầm xe,... chỗ nào cũng đều có bùn đất và bụi bẩn. Do đó việc tiến hành vệ sinh cho xe là cần thiết.

Rá»­a xe 1-2 tuần/lần sẽ giúp xe luôn má»i Äẹp và bá»n bá» cùng thá»i gian
Rửa xe 1-2 tuần/lần sẽ giúp xe luôn mới đẹp và bền bỉ cùng thời gian

Rửa xe nhiều có tốt không?

Tuy nhiên người dùng cũng không nên quá sốt sắng, lúc nào cũng nghĩ đến việc vệ sinh cho xe mỗi ngày. Điều đó chẳng những sẽ làm bạn tốn kém chi phí, mất thời giờ mà còn khiến động cơ bị hao mòn nhanh. Nhất là khi kĩ năng rửa xe của bạn còn chưa đúng chuẩn.

Khi bạn quá “lười” rửa xe

Chỉ tiến hành rửa xe khi xe thực sự rất bẩn thì sao? Chắc chắn bạn không phải là ông chủ tốt.

Bạn không nên để xe vận hành quá lâu mới tiến hành phun rửa. Bởi lẽ, các bụi bẩn có khả năng kết dính rất tốt, nhất là với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa khiến bụi bẩn có khả năng kết dính lại với nhau và bám chắc trên xe. Nên nếu để lâu, bạn sẽ rất khó để đánh sạch chúng ra khỏi xe dù có sử dụng áp lực phun rửa mạnh mẽ của máy rửa xe cao áp đi chăng nữa. Thêm nữa, việc để quá lâu mới tiến hành rửa xe khiến bụi bẩn có cơ hội ẩn nấp và di chuyển sâu vào bên trong của động cơ gây nên các hiện tượng nóng động cơ và chập cháy.

Khi bạn lái xe với tốc độ nhanh, áp lực của gió sẽ khiến cho lớp bụi bẩn lâu ngày này di chuyển trên xe gây xước sơn xe và tạo thành những vệt xước dài ngắn nguệch ngoạc rất xấu xí .

Tần suất rửa xe như thế nào thì hợp lý?

Từ những bằng chứng trên có thể thấy, câu hỏi “Rửa xe nhiều có tốt không?” thì chắc chắn là không, nhưng cũng sẽ càng không tốt nếu bạn để quá lâu mới tiến hành vệ sinh cho xe.

Tần suất rửa xe bằng máy xịt rửa xe phụ thuộc vào tần suất sử dụng xe của bạn nhiều hay ít, xe của bạn đi qua môi trường trong lành hay ô nhiễm, bãi đỗ của xe có che chắn thoáng mát hay bỏ ngoài trời, thường xuyên phải chịu tác động của mưa gió, côn trùng.... Căn cứ vào tất cả những yếu tố đó và sự tinh mắt của bản thân, người dùng có thể đưa ra quyết định rửa xe cho xe của mình.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, từ 1-2 tuần/ lần là tuần suất rửa xe thích hợp cho chiếc xe hơi của bạn.

Mọi thắc mắc về vấn đề này vui lòng liên hệ tới số hotline 0972 882 886 - 0912 370 282 để được tư vấn giải đáp chuyên nghiệp, nhanh chóng.