Máy rửa xe gia đình& Công nghiệp chính hãng

Yên Phát bán máy rửa xe công nghiệp chính hãng tại Hà Nội. Bán máy rửa xe cao áp Lutian, Vjet, Karcher...

Máy rửa xe không lên nước do đâu và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng, máy rửa xe có thể gặp một số lỗi cơ bản như: không lên áp, không lên nước, rò rỉ dầu,... làm người dùng bối dối không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra một số nguyên nhân và cách xử lý sự cố máy rửa xe không lên nước. Hi vọng những thông tin sau đây sẽ hữu ích cho khách hàng.

Máy phun rửa xe không lên nước do rò rỉ điện

Sau một thời gian sử dụng, nếu người dùng không thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, máy rửa xe có thể bị rò điện, dây quấn mô tơ bị hỏng hoặc chập mạch,...

Nếu nguyên nhân do rò điện, các bạn nên đem máy bơm rửa xe của nình đến những cơ cở sửa chữa thiết bị uy tín để được kiểm tra và sửa chữa. Người dùng tuyệt đối không được tự sửa máy vì có thể gây nguy hiểm cho những lần sử dụng tiếp theo.

Dây dẫn nước quá dài

Thông thường dây dẫn cao áp đi kèm máy thường có độ dài 15 mét đổ lại, đây là độ dài quy định của nhà sản xuất, nhưng nhiều khách hàng, khi sử dụng thiết bị muốn tăng độ thuận tiện, có thể rửa xe ở những vị trí xa hơn nên nối thêm dây. Việc làm này sẽ gây ra hiện tượng tụt áp hoặc không lên nước ở máy rửa xe.

f:id:maychasan:20190117171336j:plain

Dây dài là một trong những nguyên nhân khiến máy rửa xe không ra nước

Cách khắc phục lỗi này rất đơn giản: các bạn chỉ cần bỏ phần nối dây đi là áy sẽ lại lên nước bình thường và có thể tiếp tục sử dụng.

>> Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy rửa xe không lên áp

Động cơ máy rửa xe bị dính bụi bẩn

Do người dùng sử dụng máy phun rửa xe liên tục nhưng không thường xuyên vệ sinh thiết bị nên bụi bẩn bám dày vào motor làm máy không lên nước.

Để khắc phục nhanh: các bạn cho máy ngừng hoạt động rồi lau chùi động cơ sạch sẽ và tiếp tục sử dụng.

 

Nguồn nước nhiều cặn

Nước nhiều cặn bẩn được xem là một trong những tác nhân gây ra hiện tượng máy rửa xe không lên nước. Nguồn nước nhiều cặn bẩn sẽ gây bít tắc vòi phun làm nước không thể đi lên và thoát ra ngoài.

Cách khắc phục: các bạn tháo vòi phun ra rồi vệ sinh sạch sẽ chỗ bị bít tắc. Để máy có thể tiếp tục hoạt động, các bạn nên sử dụng nguồn nước khác hoặc dùng màng lọc để lọc sạch nước trước khi đưa vào máy.

Máy quá nóng do hoạt động liên tục không ngừng nghỉ

Có thể thấy, stato của động cơ được quấn bằng dây kim loại chất lượng kém hoặc bị bạc là những lý do thường thấy khi máy quá nóng. Ngoài ra, khi bạn cho máy hoạt động liên tục trong một thời gian dài mà không ngừng nghỉ cũng dẫn đến hiện tượng motor nóng, không hoạt động đẩy nước lên được.

f:id:maychasan:20190117172302j:plain

Để khắc phục lỗi này, trước tiên các bạn phải để máy ngừng hoạt động, máy nghỉ ngơi và hạ nhiệt trước. Sau đó, các bạn có thể thay những dây quấn kim loại chất lượng cao hoặc thay bạc đạm nếu máy kêu to.

Ngoài những lý do trên còn một số nguyên nhân khác gây ra hiện tượng không lên nước ở máy rửa xe đó là: khớp nối rò rỉ nước, núm vặn điều chỉnh không hoạt động, máy không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ,...

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục nhanh hiện tượng máy rửa xe không lên nước, người sở hữu thiết bị có thể lưu lại để khi nào máy bị lỗi các bạn có thể tự xử lý. Ngoài ra, nếu trong quá trình vận hành máy, các bạn gặp sự cố không tìm ra cách khắc phục, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhất nhé!