Máy rửa xe gia đình& Công nghiệp chính hãng

Yên Phát bán máy rửa xe công nghiệp chính hãng tại Hà Nội. Bán máy rửa xe cao áp Lutian, Vjet, Karcher...

Tẩy rửa gỉ sét ở xe máy như thế nào?

Xe máy sau thời gian sử dụng bị gỉ sét là điều khó tránh khỏi, đặc biệt nếu xe tiếp xúc với nước mưa, xi măng, vôi vữa nhiều. Vậy làm sao để tảy được những gỉ sét đó để tránh ăn mòn xe. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Yên Phát

>> Đọc thêm: Mua nước rửa xe nào?

Với những bộ phận mạ chrome trên xe máy bị rỉ sét theo thời gian là điều khó tránh khỏi, các bước sau sẽ giúp bạn tẩy rửa vết rỉ sét và trả lại vẻ sáng bóng cho xe mà không cần đến hóa chất.

Vết rỉ sét trên vành xe

Nếu bạn muốn xe máy của mình luôn bóng loáng, đẹp đẽ như lúc mới mua xe mang về từ của hàng thì chúng ta hãy chịu khó chăm sóc, bảo dưỡng nó thường xuyên và bảo vệ nó khỏi bị các chất rỉ sét tấn công là điều đầu tiên nên làm.

f:id:maychasan:20180118111544j:plain

Nhưng sau khoảng thời gian dài sử dụng và sự tác động của những yếu tố ngoại cảnh, các vết rỉ sét sẽ xuất hiện trên các bộ phận của xe máy là điều không thể tránh khỏi. Những cách sau đây sẽ giúp các bạn loại bỏ các vết đó hiệu quả không cần đến hóachất tẩy rửa rỉ sét.

Tuy nhiên các nhà sản xuất xe khuyến cáo người sử dụng nên vệ sinh rửa xe với máy rửa xe máy và dung dịch rửa xe chuyên dụng để tránh tình trạng gỉ sét và ăn mòn xe. Nhưng việc sử dụng máy và dung dịch cần phải lựa chọn phù hợp nếu không nó cũng gây ảnh hưởng đến xe. Ví dụ như lựa chọn máy rửa xe cao áp Lutian cho xe máy, công suất của nó quá lớn sẽ gây trầy xước xe. Hoặc sử dụng dung dịch có chất tẩy rửa cực mạnh làm mài mòn han gỉ xe. Vì thế để vệ sinh đúng cách và hiệu quả, hãy liên hệ với Yên Phát. Chúng tôi chuyên bán máy rửa xe và dung dịch rửa xe các loại.

Bước 1: Chuẩn bị

 

Làm sạch các khu vực bị rỉ sét bằng nước và xà phòng chuyên dụng. Nếu không có xà phòng chuyên dụng thì dùng xà phòng thông thường cũng được. Sau khi đã làm sạch các bụi bụi bẩn, chúng ta hãy lấy khăn mềm lâu sơ lại.

 

Bước 2: Tiến hành tẩy rỉ sét bằng chất thông thường.

 

Cách 1: Dùng bùi nhùi sắt và chất đánh bóng

- Dùng bùi nhùi sắt để đánh bật các vết rỉ sét đầu tiên, tiếp theo dùng giấy nhám hoặc các dụng cụ có độ nhám thấp hơn đánh lại. Tuy nhiên chúng ta không nên đánh hoặc cọ quá mạnh bởi vì nó sẽ làm bong mất lớp chrome hoặc hỏng các lớp sơn lót hay sẽ làm sần sùi khu vực không bỉ rỉ. Sau đó hãy sử dụng chất đánh bóng Chrome để loại bỏ hoàn toàn lớp rỉ sét.

- Cuối cùng hãy phủ lớp wax bên ngoài lớp chrome để bảo vệ cho bộ phận không bị rỉ trở lại hoặc chúng ta có thể dùng các chất chống rỉ sét để bảo vệ nó được lâu hơn.

 

Cách 2: Sử dụng Bột nở và Dấm

Bột nở và dấm là các chất tẩy rửa có sẵn và được các bà nội trợ sử dụng rất nhiều trong nhà bếp. Có thể có vài bạn chưa biết, nó có thể loại bỏ các vết rỉ sét trên xe bằng các bước sau đây:

- Pha dấm với bột nở theo tỉ lệ 3 thìa bột với 30ml dấm

- Nếu được, hãy ngâm các bộ phận bị rỉ sét đó với dung dịch trên. Còn nếu không, hãy cho dung dịch vào bình xịt và xịt nhiều lần lên khu vực bị rỉ sét. Để nó trong 1 giờ đồng hồ

- Sau một giờ , dùng khăn tẩm dung dịch bột nở và dấm lau và cọ kỹ khu vực bị rỉ

- Làm lại nhiều lần cho đến khi đạt kết quả mong muốn

 

Cách 3: Dùng Coca Cola

Chắc có thể bạn không tin điều này, nhưng Coca Cola là một chất tẩy rửa rỉ sét rất hiệu quả nếu như mức độ vết rỉ sét không quá trầm trọng và mật độ vết rỉ sét không quá rộng. Cách thức tiến hành khá đơn giản. Các bạn hãy tháo các phần bị rỉ sét và ngâm chúng vào nước ngọt Coca hoặc dùng nước ngọt Coca đổ lên những chỗ bị rỉ sét, để khoảng nửa tiếng, sau đó dùng khăn lau tẩm Coca Cola lau kỹ toàn bộ khu vực rỉ. Làm lại nhiều lần để đạt hiệu quả mong muốn.

 

Lưu ý: Các trường hợp xe không nên làm những cách trên:

1) Chiếc xe của bạn là xe cổ và bạn muốn giữ nguyên hiện trạng

2) Các chi tiết xe của bạn bị rỉ sét quá nặng, nếu xử lý bằng các cách trên bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và đồng thời làm giảm công năng của chúng, hãy đi thay mới các bộ phận đó hoặc sử dụng các chất tẩy rỉ sét chuyên dụng không làm bông lớp mạ chrome.

>> Bạn nên biết: Tại sao máy rửa xe Lutian chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất?