Máy rửa xe gia đình& Công nghiệp chính hãng

Yên Phát bán máy rửa xe công nghiệp chính hãng tại Hà Nội. Bán máy rửa xe cao áp Lutian, Vjet, Karcher...

Xe đạp điện không chạy được sau khi rửa

Xe đạp điện vận hành bằng động cơ điện và động cơ điện lại không thích hợp tiếp xúc với nước, vì thế việc xảy ra các sự cố khi rửa xe đạp điện là điều dễ hiểu. Vì thế nhiều người thắc mắc" Tại sao xe đạp điện không chạy sau khi rửa?"

Nguyên nhân rửa xe đạp điện xong không đi được là gì?

Bạn biết đấy, một số loại xe đạp điện sử dụng pin thì thường sẽ được thiết kế lớp vỏ bảo vệ khá chắc chắn tuy nhiên một số loại xe đạp điện lại sử dụng ắc quy nên khi bị vào nước mưa hay nước rửa xe sẽ rất dễ bị chập, cháy và hỏng nặng. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến xe đạp điện của bạn không vận hành được sau khi rửa.


Xe đạp điện thường không chạy sau khi rửa
 
Hay cũng có thể là do người rửa không biết cách rửa với xe đạp điện nên để nước vào bộ phận tay ga khiến cho chúng bị chập điện, không thể ga được và dẫn tới xe không đi được.
Trong quá trình rửa với nước khiến cho nước ngấm vào bộ phận điều tốc, motor, điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến sự vận hành của xe đạp điện.
Xe vừa rửa xong với máy rửa xe chưa xì khô, chưa để khô các thiết bị mà bạn đã vận hành gây ra chập cháy hệ thống điện trong xe.

Thực tế tình trạng rửa xe đạp điện xong không đi được chủ yếu đến từ phía người dùng không biết cách rửa xe đạp điện hợp khoa học giúp bảo vệ các bộ phận bên trong xe.

Một số lưu ý khi rửa xe đạp điện

Rửa xe đạp điện không đúng cách rất nguy hiểm và việc khắc phục hậu quả cũng không đơn giản, phần lớn là bạn phải tốn kém tiền để thay thế các bộ phận đã hỏng. Vậy nên để tránh tình trạng rửa xe đạp điện xong không đi được bạn cần có cách rửa xe đạp điện đúng và an toàn:Lưu ý khi rửa xe đạp điện cần biết
Xe đạp điện là dòng xe khuyến cáo rửa nhiều với nước đặc biệt là với các vòi nước mạnh như vòi máy rửa xe máy .
Khi muốn vệ sinh xe đạp điện bạn chỉ nên sử dụng khăn ướt để lau và để khô.
Nếu xe quá bẩn không sạch hết, bạn muốn rửa thì chỉ nên rửa nhẹ, tránh vòi nước xịt mạnh và hết sức cẩn thận, tránh để nước rơi vào các bộ phận trọng yếu của xe như bình điện, ắc quy, tay ga, motor,…
Nếu là dòng xe có thể tháo bình ra thì khi rửa bạn nên tách riêng bình ra một nơi khô ráo và lau chúng với khăn ẩm thôi nhé.
Sau khi rửa để xe thật khô thì mới được vận hành.